Call of Duty sẽ ở lại trên Play Station hay sẽ ra đi ?

Call of Duty sẽ ở lại trên Play Station hay sẽ ra đi ?

 

Kể từ khi Microsoft công bố ý định mua Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD, câu trả lời đã có phần không rõ ràng. Theo các thỏa thuận đã có từ trước, Call of Duty: Mordern Warfare 2 và Warzone 2.0 của năm nay sẽ xuất hiện trên PlayStation, ngoài ra, nó sẽ được phát hành. Micosoft đã đề nghị gia hạn thỏa thuận của họ với Sony. Nhưng chủ tịch của PlayStation là ông Jim Ryan đã chỉ trích rằng thỏa thuận được đề xuất có phần " không thỏa đáng ở nhiều cấp độ ". Trong khi đó, hai nhà sản xuất " tay cầm chơi game " đang trình bày trường hợp của họ và chống lại việc mua lại Activision Blizzard trên toàn thế giới, với việc Sony nuôi ý định mạnh mẽ về tính độc quyền Call of Duty đã được đưa ra bất chấp sự phản đối ừ Microsoft. Vậy sự thật nằm ở đâu ?
 
Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất trên Wall Street Journal Tech Live, Phil Spencer đã đưa ra câu trả lời rõ ràng nhất của mình. Có vẻ như kể hoạc hiện tại là xem Call of Duty như một nhượng quyền thương mại đa nền tảng lớn khác được mua lại trong ngày, Minecraft (cảm ơn CNET’s Ian Sherr cho bản phiên âm).
 
 

“Khi chúng tôi mua lại [Minecraft], tôi nghĩ nó có 12 nền tảng và bây giờ nó có trên 22 nền tảng. Mục đích của chúng tôi là đối xử với Call of Duty rất giống với cách chúng tôi đã đối xử với Minecraft.”

 

Xem trailer game tại: (468) Official Launch Trailer | Call of Duty: Modern Warfare II - YouTube

 

Spencer cũng làm rõ rằng anh vẫn coi các trò chơi như Starfield và Elder Scrolls là những trò chơi độc quyền truyền thống hơn, phù hợp với Mario và Zelda của Nintendo. Tất nhiên, trong thế giới lý tưởng của Phil Spencer, Call of Duty có thể là một trong những độc quyền đó, nhưng các nhà quản lý và các ông chủ của chính anh ta, những người muốn tối đa hóa lợi nhuận có thể không xem thường loạt phim này. Nói về việc bán Activision Blizzard, Spencer vẫn hy vọng nó sẽ diễn ra, nhưng quá trình này vẫn đang tiếp tục.

Activision Blizzard đã phải đối mặt với một loạt vụ kiện và hành động pháp lý khác sau vụ kiện do Bộ Gia cư và Việc làm Công bằng của California (DFEH) đệ trình cáo buộc phân biệt đối xử trên cơ sở giới và quấy rối tình dục phổ biến tại nhà xuất bản Call of Duty. Bạn có thể biết thêm chi tiết về câu chuyện đang diễn ra tại đây.

Bạn nghĩ sao? Liệu Microsoft có đang đưa ra lựa chọn đúng đắn khi cho Call of Duty xử lý Minecraft không? Hay họ nên sử dụng nó như một cái nêm cho những tham vọng lớn hơn của họ?

 

Nguồn từ: Call of Duty Will be Treated the Way Microsoft Treats Minecraft Says Phil Spencer (wccftech.com)